Browsing by Advisor Hà, Minh Hoàng
Showing results [1 - 3] / 3
Vehicle routing algorithms usually reformulate the road network into a complete graph in which each arc represents the shortest path between two locations. Studies on time-dependent routing followed this model and therefore defined the speed functions on the complete graph. We argue that this model is often inadequate, in particular for arc routing problems involving services on edges of a road network. To fill this gap, we formally define the time-dependent capacitated arc routing problem (TDCARP), with travel and service speed functions given directly at the network level. Under these assumptions, the quickest path between locations can change over time, leading to a complex problem... |
Trong luận văn này, chúng tôi định nghĩa, phân tích, mô hình hóa bài toán lập kế hoạch tối ưu với các ràng buộc công việc xung đột, tiếp theo chúng tôi để xuất mô hình toán học mới để giải quyết bài toán này, kết quả nghiên cứu là các thuật toán chính xác và meta-heuristic để giải quyết bài toán, đồng thời kiểm tra hiệu quả các thuật toán trên các bộ dữ liệu sinh ngẫu nhiên. |
Xây dựng cây quyết định có trọng số cho dự đoán sai với ràng buộc về tài nguyên bằng mô hình quy hoạch nguyên tuyến tính hỗn hợp. Đề xuất một mô hình toán học mới để giải quyết bài toán xây dựng cây quyết định nhạy cảm với chi phí và ràng buộc về thời gian. Đưa ra một số điều chỉnh trong các nghiên cứu trước sao cho phù hợp với bài toán nhằm mục đích so sánh hiệu suất kết quả thực nghiệm giữa các mô hình. |