Search

Search Results

Results 71-80 of 155 (Search time: 0.015 seconds).
  • Authors: Đỗ, Thị Vui;  Advisor: Trần, Minh Hậu;  Co-Author: - (2022)

    Tại Việt Nam, nhiều trường cao đẳng vẫn áp dụng phương pháp giảng dạy truyền thống với việc lấy người thầy làm trung tâm. Nhiều sinh viên ra trường, nhất là sinh viên y khoa đặc biệt sinh viên điều dưỡng, mặc dù kiến thức lý thuyết rất tốt nhưng áp dụng vào trong thực hành người bệnh còn nhiều lúng túng và thiếu sót. Trên thực tế, một số trường cao đẳng y dược trong đó có trường cao đẳng Y-Dược ASEAN thành lập trung tâm tiền lâm sàng để áp dụng phương pháp dạy lâm sàng giúp cho giảng viên và sinh viên cùng nhau trao đổi. Đặc biệt, giúp phát huy tính chủ động, sự tích cực trong học tập, nghiên cứu của sinh viên, góp phần làm thay đổi phần lớn cách học thụ động trước đây. Tuy nhiên, để biết hiệu quả của phương pháp giảng dạy thì sự hài lòng của sinh viên về môi trường học tập là rất q...

  • Authors: Phạm, Thị Thu Hiền;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hương;  Co-Author: - (2022)

    Tai nạn thương tích ở trẻ em có xu hướng gia tăng và trở thành vấn đề y tế cộng đồng thì kiến thức đầy đủ về sơ cấp cứu ban đầu để xử lý trong các trường hợp khẩn cấp đối với giáo viên tiểu học là rất cần thiết. Giáo viên là người chăm sóc trực tiếp cho các em tại trường. Khi có tai nạn xảy ra tiến hành sơ cứu nhanh chóng có thể giảm thiểu tỷ lệ thương tật và tử vong của học sinh do các vấn đề liên quan đến thương tích, do đó, giáo viên cần có đầy đủ kiến thức và thực hành các kỹ năng sơ cứu cơ bản. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu kiế thức, thái độ và nhu cầu đào tạo của giáo viên tiểu học về sơ cấp cứu ban đầu.