Search
Author
- Bùi Văn Tân (1)
- Bùi, Khánh Ly (1)
- Bùi, Thị Hương (1)
- Bùi, Thị Mai Hương (1)
- next >
Subject
- Điều dưỡng (6)
- Khoa học máy tính (4)
- Kỹ thuật Xây dựng (4)
- Thuật toán (4)
- next >
Date issued
Has File(s)
- true (169)
Search Results
Nghiên cứu phát triển vật liệu nano lai hóa kẽm spinel oxit - kẽm oxit (ZnFe204/ZnO) định hướng ứng dụng trong phát hiện hiệu quả dư lượng thuốc kháng sinh Furazolidone trong mẫu thực phẩm (thịt lợn, tôm) |
Đề tài : Nghiên cứu nâng cao độ bền dai của nhựa epoxy hang oligoester -
Đưa ra quy trình tổng hợp Epoxy- oligoester (BOE) tối ưu - Khảo sát ảnh hưởng của EOE tới các tính chất cơ lý của nhựa epoxy: độ bền uốn, độ bền kéo, độ bền va đập, độ bền dai phả hủy
- Khảo sát các tính chất nhiệt của nhựa epoxy biến tỉnh: phân tích nhiệt vì sai, phân tích cơ nhiệt động, phân tích nhiệt trọng lượng
Khảo sát ảnh hưởng của EOE tới các tỉnh chất cơ lý của composite sợi thủy tỉnh nền nhựa epoxy: độ bền uốn, độ bền kéo, độ bền va đập, độ bền dai tách lớp
- Phân tích cấu trúc: phổ hồng ngoại, ảnh SEM |
Nghiên cứu và khảo sát quy trình tổng hợp vật liệu PbTe bằng phương pháp phản ứng pha rắn. Bên cạnh đó, quan sát và phân tích các đặc điểm cấu trúc và hình thái của vật liệu đã được chế tạo. Dựa vào quy trình tổng hợp vật liệu PbTe, hệ vật liệu (Cu56Ni42Mn2) và hệ vật liệu (Bi và Ge) đã được chế tạo và khảo sát tính chất nhiệt điện với các tỉ lệ tạp chất khác nhau. |
Luận văn tập trung nghiên cứu và cải tiến mô hình học sâu cho nhiệm vụ phát hiện đối tượng 3D, một thành phần quan trọng trong hệ thống tự lái xe băng cách kết hợp cảm biến Lidar và Camera hai loại cảm biến này bổ sung cho nhau. Với Lidar cung cấp thông tin về độ sâu chi tiết trong dữ liệu đám mây điểm 3D và Camera cung cáp thông tin màu sắc đối tượng
Kết quả thử nghiệm cho thấy mô hình đề xuất đạt trình độ chính xác cao hơn so với các phương pháp chỉ sử dụng một cảm biến Lidar. Đặc biệt, mô hình đã nhận diện được nhiều loại đối tượng hơn và chính sác hơn, bao gồm các đối tượng như người đi bộ, xe tải, ô tô và người ngồi với độ chính xác trung bình cao hơn so với mô hình cơ sở. |
Luận văn đề xuất một phương pháp nhằm phát hiện sự khác biệt giữa bản đồ độ phân giải cao và điều kiện thực tế trong giao thông sử dụng sự kết hợp giữa camera và cảm biến LiDAR. Hệ thống này tập trung vào việc thu thập dữ liệu đám mây điểm từ LiDAR và áp dụng phương pháp căn chỉnh hình ảnh và phân đoạn để xác định sự khác biệt, sau đó chiếu sự khác biệt từ hình ảnh lên đám mây điểm để cập nhật bản đồ độ phân giải cao.
Hệ thống được triển khai thực nghiệm trên xe tự hành của Phenikaa-X và đạt được kết quả tốt trong việc nhân ra sự sai khác ở khuôn viên trường Đại học Phenikaa. |
Bài báo khoa học này giới thiệu phương pháp mới nhằm nâng cao độ chính xác của bản đồ độ phân giải cao (bản đồ HD) cho xe tự hành. Nghiên cứu giải quyết thách thức từ dữ liệu thô trong quá trình tạo bản đồ bằng các thuật toán như Octree và Voxel để xử lý dữ liệu trước khi xây dựng bản đồ. Độ chính xác của bản đồ được kiểm chứng qua mô phỏng, thử nghiệm thực tế và so sánh với dữ liệu thực. Kết quả cho thấy bản đồ HD chính xác đóng vai trò quan trọng trong định vị và vận hành an toàn xe tự hành tại môi trường đô thị phức tạp. Nghiên cứu này đóng góp vào sự phát triển công nghệ bản đồ HD, hỗ trợ triển khai xe tự hành trong các đô thị thông minh tương lai. |
Luận văn sử dụng phương pháp mô phỏng số tương tác lỏng - rắn để mô phỏng hiện tượng đàn hồi khí động trên cánh máy bay trực thăng ứng dụng trong nông nghiệp. Nội dung luận văn trình bày các cơ sở lý thuyết, phương pháp nghiên cứu, thiết kế, mô phỏng để xác định các đặc tính hoạt động cũng như độ bền của chong chóng mang. Kết quả tính toán thu được dải lực nâng của chong chóng mang, tần số dao động riêng của chong chóng mang, kiểm bền càng máy bay trong quá trình đáp, kiểm bền chong chóng mang qua bài toán FSI 1 chiều và 2 chiều. |
Luận văn đã thực hiện nghiên cứu và chuyển đổi hệ thống lái truyền thống thuần cơ khí của xe golf điện sang hệ thống lái điện Steer-by-wire, phù hợp với các yêu cầu về xe tự hành. Đã thiết kế và phát triển mô hình hệ thống lái Steer-by-wire cho xe golf điện, với mục tiêu giảm chỉ phí và tăng tính khả thi cho thị trường Việt Nam. Trong quá trình nghiên cứu, các yếu tố kỹ thuật như việc tích hợp hệ thống cảm biến và điều khiền điện tử đã được triển khai để đảm bảo tính ổn định và chính xác của hệ thống lái. Kết quả của luận văn đã chứng mình rằng xe golf điện có thể được chuyển đổi thành hệ thống lái điện Steer-by-wire, mở ra cơ hội cho việc phát triển xe tự hành tại Việt Nam trong tương lai. |
TiO2 được được biết đến là chất bán dẫn lý tưởng cho quá trình quang xúc tác. Tuy nhiên, TiO2 lại có năng lượng vùng cấm lớn và sự tái hợp nhanh của các cặp electron - lỗ trống làm giảm hiệu suất quang xúc tác. Việc pha tạp nguyên tố đất hiếm Cerium giúp nâng cao hiệu suất quang xúc tác của vật liệu. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tổng hợp màng mỏng TiO2 pha tạp Ce với các hàm lượng khác nhau (0%; 0,5%; 1% và 2%) bằng phương pháp sol- gel và quay phủ để ứng dụng trong việc xử lý chất ô nhiễm có trong môi trường nước. Kết quả cho thấy các màng xúc tác có hiệu suất phân huỷ chất ô nhiễm tương đối cao. Hiệu suất xử lý MB, MV, RhB và TC cao nhất đối với màng xúc tác 1% Ce- TiO2 lần lượt là 60,82%; 78,38%; 48,06% và 86,42%. |
Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô phỏng số CFD để mô phỏng sự truyền nhiệt trong một tấm dưỡng hộ trong một hệ thống gia nhiệt trong công nghiệp, cụ thể ứng dụng trong gia nhiệt tấm thạch anh nhân tạo của nhà máy VicoStone. Kết quả nghiên cứu đã đánh giá được sự thay đổi nhiệt độ trên bề mặt tấm gia nhiệt theo thời gian và ảnh hưởng của lưu lượng dầu tới sự phân bố nhiệt độ trên bề mặt tấm. Đồng thời, với mục đích tối ưu tấm gia nhiệt, luận văn đã đưa ra một phương án bố trí đường ống mới và so sánh phương án mới và phương án đang được sử dụng tại. |