Search
Author
- Cấn, Thị Thu Huyền (2)
- Phạm, Anh Tuấn (2)
- Trần, Quang Lâm (2)
- Tô, Tuấn Anh (2)
- next >
Subject
- Ngôn ngữ Anh (29)
- Quản trị kinh doanh (20)
- Kế toán (19)
- Tiếng Anh (15)
- next >
Date issued
Has File(s)
Search Results
The AUDEx project (Automotive Development in 1:s) is a collaborative initiative aimed at advancing the processes of automotive testing through innovative verification and validation (V&V) methodologies. The project seeks to bridge the gap between real-world and virtual testing environments, enabling a more compechesive understanding of vehicle dynamics. In the automotive industry, V&V processes are crucial to ensuring the safety, reliability, and performance of vehicles. These processes involve rigorous testing to meet the industry's stringent quality standards and regulatory requirements. |
Thiết kế các kết cấu xi-téc khác nhau chở NH3 lỏng với khả năng chịu áp suất cao và đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.
Đồ án thực hiện thông qua sử dụng công cụ mô phỏng và phân tích bằng phần mềm ANSYS Fluent để nghiên cứu, đánh giá tác động của dao động và áp suất của NH3 lỏng trong điều kiện vận hành, kết hợp với ANSYS Mechanical để đánh giá độ bền cấu trúc và ứng suất của xi-tec dưới tác động của tải trọng và áp suất tác dụng lên vỏ xi-téc trong điều kiện vận hành. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo thiết kế đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt cho vận chuyển hóa chất nguy hiểm. |
Đề tài thực hiện thiết kế và kiểm nghiệm độ bền khung xe ô tô tải tự đổ nhóm N2 trên cơ sở mô hình Hyundai Mighty EX8. Mục tiêu là đánh giá khả năng chịu lực của khung xe trong các điều kiện tải trọng khác nhau và đề xuất phương án gia cường nhằm nâng cao hệ số an toàn.
Khung xe được mô hình hóa 3D bằng phần mềm ANSYS SpaceClaim, sau đó được phân tích bằng ANSYS Workbench – Static Structural. Sáu trường hợp làm việc tiêu biểu được mô phỏng gồm: xe chạy đường bằng đầy tải, phanh gấp, vào cua, và 3 trường hợp đi qua mấp mô. |
Nghiên cứu và thiết kế hình dạng phần đuôi xe nhằm cải thiện đặc tính khí động học cho dòng xe chở người dưới 9 chỗ. Thông qua phương pháp mô phỏng số (CFD), các phương án hình học khác nhau của phần đuôi xe được phân tích và so sánh về lực cản không khí và lực nâng. Mục tiêu nhằm giảm vùng wake (vùng sau xe nơi dòng chảy bị tách và xoáy), từ đó giảm lực cản của xe so với nguyên bản. |
Đồ án nhằm thiết kế và phân tích lý thuyết phương án gia cố khung gầm, bố trí cần cẩu Unic UR-V232 cùng hệ chân chống thủy lực, đảm bảo xe sau cải tạo vừa có khả năng nâng hạ, vừa giữ ổn định khi vận hành. |
Thiết kế một cụm bơm chân không và bơm thủy lực cho xe hút chất thải nhóm N2 sẽ nghiên cứu và tìm ra các giải pháp kỹ thuật tối ưu nhằm đảm bảo xe hoạt động hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu chi phí bảo trì. Các yếu tố như độ bền, khả năng chịu tải cao, độ ổn định và tính linh hoạt trong thiết kế sẽ được xem xét kỹ lưỡng để phù hợp với điều kiện làm việc thực tế. Cùng với đó, việc lựa chọn các loại bơm có hiệu suất tốt, chi phí hợp lý và dễ bảo trì là những yêu cầu quan trọng để đảm bảo hoạt động liên tục của hệ thống, giúp các thành phố, khu đô thị duy trì vệ sinh môi trường sạch sẽ và an toàn. |
Thiết kế và lựa chọn các chi tiết máy trong hệ thống truyền công suất. Thông qua việc vận dụng các kiến thức đã học như sức bền vật liệu, chi tiết máy, nguyên lý máy, truyền động cơ khí,... lựa chọn phương án thiết kế hợp lý, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn và hiệu quả kinh tế. |
Hoàn thiện giải pháp vận chuyển ethanol trong ngành công nghiệp vận tải tiến hành nghiên cứu và thiết kế xi téc chở ethanol cho ô tô nhóm N3. Đề tài tập trung vào việc phân tích đặc tính của ethanol, các yêu cầu kỹ thuật đối với bồn chứa nhiên liệu lỏng dễ cháy, lựa chọn vật liệu, kết cấu, tính toán sức bền và đảm bảo an toàn khi sử dụng trong thực tế. |
"Thiết kế chế tạo thiết bị thu thập nhiệt độ và đưa ra giải pháp giảm nhiệt độ cabin ô tô trong mùa hè” đã hoàn thành các mục tiêu đề ra, cả về mặt lý thuyết lẫn thực nghiệm.
Hệ thống được xây dựng với cấu hình phần cứng đơn giản, sử dụng các linh kiện phổ biến như cảm biến DHT22, vi điều khiển ESP8266, màn hình LCD I2C, kết hợp cùng các nền tảng IoT như Blynk và Google Sheets. Thiết bị có khả năng đo nhiệt độ và độ ẩm trong cabin ô tô theo thời gian thực, hiển thị thông tin trực tiếp và đồng thời truyền dữ liệu lên nền tảng đám mây để người dùng giám sát từ xa. |
Thiết kế một bồn chứa chuyên dụng cho xe hút chất thải nhằm đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn và hiệu suất vận hành.Thiết kế bồn chứa có dung tích phù hợp để lưu trữ chất thải đồng thời tối ưu hóa trọng lượng để không vượt quá giới hạn cho phép của xe.Lựa chọn vật liệu bền, chống ăn mòn, phù hợp với môi trường chất thải khắc nghiệt.Đảm bảo thiết kế tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và quy định pháp lý đối với xe chuyên dụng. |