Search
Author
- Cấn, Thị Thu Huyền (2)
- Phạm, Anh Tuấn (2)
- Trần, Quang Lâm (2)
- Tô, Tuấn Anh (2)
- next >
Subject
- Ngôn ngữ Anh (29)
- Quản trị kinh doanh (20)
- Kế toán (19)
- Tiếng Anh (15)
- next >
Date issued
Has File(s)
Search Results
Collection Name |
---|
Đồ án Tốt nghiệp Khoa Cơ khí – Cơ điện tử |
Đồ án Tốt nghiệp Khoa Công nghệ sinh học, hóa học và kỹ thuật môi trường |
Thiết kế hệ một thống phanh khí nén hiệu quả, độ an toàn cao và phù hợp với xe tải, đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn hiện hành. Nội dung chính gồm:
• Tìm hiểu các cơ sở lý thuyết về hệ thống phanh khí nén trên xe ô tô tải.
• Tính toán các thông số cơ cấu phanh theo điều kiện vận hành thực tế.
• Thiết kế hệ thống phanh khí nén đảm bảo hiệu quả phanh cao và độ tin cậy khi xe tải hoạt động trong các điều kiện thực tế.
• Ứng dụng phần mềm mô phỏng (Matlab – Simulink) để đánh giá hiệu quả của hệ thống phanh trong quá trình vận hành.
• Đưa ra giải pháp thiết kế có khả năng áp dụng thực tế, dễ sản xuất, giảm chi phí và phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành. |
Chế tạo hệ thống đèn chiếu sáng thích ứng trên xe ô tô, với mục tiêu nâng cao hiệu suất chiếu sáng và tăng cường an toàn giao thông |
Thiết kế cabin xe cứu hỏa theo tiêu chuẩn ECE R29” nhằm nghiên cứu, phân tích các yêu cầu kỹ thuật của tiêu chuẩn này và đề xuất một mô hình thiết kế cabin phù hợp, đảm bảo tính khả thi và an toàn trong thực tế.
Để kiểm tra và đánh giá khả năng chịu lực, biến dạng và tính ổn định của kết cấu sử dụng công cụ phần mềm mô phỏng Ansys LS-Dyna. |
Inside this report focuses on the parametrization, verification, and validation of a vehicle dynamics model within the AUDEx-Project using Simulink™. The single track vehicle model is utilized to represent vehicle lateral dynamics, with key parameters identified and calibrated for accurate simulation. further refined by incorporating tire relaxation. The model is tested through various maneuvers, including steady-state cornering, step reponse, and single lane change. Finally, the simulated results are compared with experimental data, evaluating the model’s accuracy and applicability for vehicle dynamics analysis and control development. |
Máy bay không người lái UAV VIOL PhenikaaX do công ty cổ phần PhenikaaX phát triển, là một nền tảng bay chuyên dụng cho nhiệm vụ quan sát và trên không. Với khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, UAV VIOL có thể hoạt động lĩnh hoạt trong khu vực hẹp Trong nghiên cứu này, tập chung vào đánh giá hiệu suất khí động học của VIOL PhenikaaX để đánh giá hiệu suất bay và các thông số có liên quan. Bên cạnh đó, cảnh điều khiển đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển và ổn định máy bay khi bay nên nghiên cứu này sẽ tập chung vào thiết kế chi tiết này và dùng mô phòng để kết quả trực quan hơn. |
Sử dụng phương pháp mô phỏng số bằng phần mềm ANSYS Workbench và công cụ CFD, sinh viên đã xây dựng mô hình 3D dựa trên mẫu xe Peugeot 508 để khảo sát ảnh hưởng của các biến thể thiết kế gầm xe bao gồm: thay đổi khoảng sáng gầm (12 cm, 18 cm và 25 cm), bổ sung chi tiết lồi ra (như trục các đăng và ống xả). |
Phát triển và tối ưu hóa thùng hàng cho ô tô chở rác tự đổ nhóm N1 nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, giảm trọng lượng và tăng khả năng chịu tải, đồng thời đảm bảo tính tự động của cơ cấu mở nắp. Quá trình thiết kế được thực hiện thông qua các bước nghiên cứu kỹ lưỡng, bao gồm xác định yêu cầu kỹ thuật, tham khảo các giải pháp hiện có, phát triển mô hình 3D bằng phần mềm CATIA, sau đó sử dụng các phần mềm mô phỏng như ANSYS Rocky và ANSYS Structural để phân tích ứng suất, biến dạng và lực tác động, từ đó tối ưu hóa cấu trúc và vật liệu. |
This project presents the design and performance analysis of a braking system tailored for a prototype vehicle, with the primary goal of enhancing safety, heat dissipation, structural integrity, and cost-effectiveness. The study addresses key challenges in designing a braking system for lightweight, custom-built cars, emphasizing the need for optimal material selection, structural robustness, and thermal efficiency. AISI 5140 steel and SiC-reinforced aluminum composites were evaluated through CAD modeling (CATIA V5) and FEA simulations (ANSYS), with thermal and structural performance assessed under realistic braking conditions. |