Search

Author

Subject

Date issued

Has File(s)

Search Results

Results 271-280 of 302 (Search time: 0.008 seconds).
Collection Name
Đồ án Tốt nghiệp Khoa Cơ khí – Cơ điện tử
Đồ án Tốt nghiệp Khoa Công nghệ sinh học, hóa học và kỹ thuật môi trường
  • Authors: Nguyễn, Anh Điệp;  Advisor: Trương, Văn Thuận;  Co-Author: - (2025)

    Thiết kế hệ một thống phanh khí nén hiệu quả, độ an toàn cao và phù hợp với xe tải, đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn hiện hành. Nội dung chính gồm: • Tìm hiểu các cơ sở lý thuyết về hệ thống phanh khí nén trên xe ô tô tải. • Tính toán các thông số cơ cấu phanh theo điều kiện vận hành thực tế. • Thiết kế hệ thống phanh khí nén đảm bảo hiệu quả phanh cao và độ tin cậy khi xe tải hoạt động trong các điều kiện thực tế. • Ứng dụng phần mềm mô phỏng (Matlab – Simulink) để đánh giá hiệu quả của hệ thống phanh trong quá trình vận hành. • Đưa ra giải pháp thiết kế có khả năng áp dụng thực tế, dễ sản xuất, giảm chi phí và phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.

  • Authors: Phạm, Văn Dũng;  Advisor: Nguyễn, Trung Kiên;  Co-Author: - (2025)

    Thiết kế cabin xe cứu hỏa theo tiêu chuẩn ECE R29” nhằm nghiên cứu, phân tích các yêu cầu kỹ thuật của tiêu chuẩn này và đề xuất một mô hình thiết kế cabin phù hợp, đảm bảo tính khả thi và an toàn trong thực tế. Để kiểm tra và đánh giá khả năng chịu lực, biến dạng và tính ổn định của kết cấu sử dụng công cụ phần mềm mô phỏng Ansys LS-Dyna.

  • Authors: Ngô Lam Trường, Lam Trường;  Advisor: Prof.Dr., Dirk Engel; Trần, Quang Vinh;  Co-Author: - (2025)

    Inside this report focuses on the parametrization, verification, and validation of a vehicle dynamics model within the AUDEx-Project using Simulink™. The single track vehicle model is utilized to represent vehicle lateral dynamics, with key parameters identified and calibrated for accurate simulation. further refined by incorporating tire relaxation. The model is tested through various maneuvers, including steady-state cornering, step reponse, and single lane change. Finally, the simulated results are compared with experimental data, evaluating the model’s accuracy and applicability for vehicle dynamics analysis and control development.

  • Authors: Lê, Tiến Dũng;  Advisor: Lê, Anh Sơn;  Co-Author: - (2025)

    Máy bay không người lái UAV VIOL PhenikaaX do công ty cổ phần PhenikaaX phát triển, là một nền tảng bay chuyên dụng cho nhiệm vụ quan sát và trên không. Với khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, UAV VIOL có thể hoạt động lĩnh hoạt trong khu vực hẹp Trong nghiên cứu này, tập chung vào đánh giá hiệu suất khí động học của VIOL PhenikaaX để đánh giá hiệu suất bay và các thông số có liên quan. Bên cạnh đó, cảnh điều khiển đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển và ổn định máy bay khi bay nên nghiên cứu này sẽ tập chung vào thiết kế chi tiết này và dùng mô phòng để kết quả trực quan hơn.

  • Authors: Quàng, Văn Đức;  Advisor: Nguyễn, Tiến Cường;  Co-Author: - (2025)

    Sử dụng phương pháp mô phỏng số bằng phần mềm ANSYS Workbench và công cụ CFD, sinh viên đã xây dựng mô hình 3D dựa trên mẫu xe Peugeot 508 để khảo sát ảnh hưởng của các biến thể thiết kế gầm xe bao gồm: thay đổi khoảng sáng gầm (12 cm, 18 cm và 25 cm), bổ sung chi tiết lồi ra (như trục các đăng và ống xả).

  • Authors: Nguyễn, Văn Diện;  Advisor: Trần, Quang Vinh;  Co-Author: - (2025)

    Phát triển và tối ưu hóa thùng hàng cho ô tô chở rác tự đổ nhóm N1 nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, giảm trọng lượng và tăng khả năng chịu tải, đồng thời đảm bảo tính tự động của cơ cấu mở nắp. Quá trình thiết kế được thực hiện thông qua các bước nghiên cứu kỹ lưỡng, bao gồm xác định yêu cầu kỹ thuật, tham khảo các giải pháp hiện có, phát triển mô hình 3D bằng phần mềm CATIA, sau đó sử dụng các phần mềm mô phỏng như ANSYS Rocky và ANSYS Structural để phân tích ứng suất, biến dạng và lực tác động, từ đó tối ưu hóa cấu trúc và vật liệu.