Author
- Cao, Đức Mạnh (1)
- Cấn, Duy Trường (1)
- Kiều, Cao Phước (1)
- Lê, Hải Dương (1)
- next >
Subject
- Thiết kế (9)
- Thiết kế chế tạo (7)
- Nghiên cứu thiết kế (4)
- Hệ thống phanh (3)
- next >
Date issued
- 2025 (37)
Has File(s)
- true (37)
Đồ án Tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật ô tô và năng lượng (37)
Item Title - Ascending [/1]
The AUDEx project (Automotive Development in 1:s) is a collaborative initiative aimed at advancing the processes of automotive testing through innovative verification and validation (V&V) methodologies. The project seeks to bridge the gap between real-world and virtual testing environments, enabling a more compechesive understanding of vehicle dynamics. In the automotive industry, V&V processes are crucial to ensuring the safety, reliability, and performance of vehicles. These processes involve rigorous testing to meet the industry's stringent quality standards and regulatory requirements. |
This project focuses on the design, simulation, and evaluation of the braking system for the 2018 Toyota RAV4, a mid-size SUV. The primary goal is to enhance the braking efficiency, thermal performance, and structural integrity of the brake disc while maintaining cost-effectiveness and braking efficiency.
The study investigates the effect of various brake disc configurations, materials, and geometrical optimizations using simulation tools (e.g., ANSYS). It also includes a comparison between four brake disc design alternatives-drilled, vented, slotted, and combined (drilled + vented)—along with a comprehensive structural, thermal, and cost analysis.
Key deliverables include:
• Heat ... |
This project presents the design and performance analysis of a braking system tailored for a prototype vehicle, with the primary goal of enhancing safety, heat dissipation, structural integrity, and cost-effectiveness. The study addresses key challenges in designing a braking system for lightweight, custom-built cars, emphasizing the need for optimal material selection, structural robustness, and thermal efficiency. AISI 5140 steel and SiC-reinforced aluminum composites were evaluated through CAD modeling (CATIA V5) and FEA simulations (ANSYS), with thermal and structural performance assessed under realistic braking conditions. |
Nghiên cứu, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả động cơ xe máy dựa trên phần mềm mô phỏng AVL CRUISE M” được thực hiện với mong muốn góp phần giải quyết những thách thức trên. Thông qua việc xây dựng mô hình và tiến hành các kịch bản mô phỏng khác nhau trên AVL CRUISE M, nghiên cứu này sẽ cung cấp cơ sở và cái nhìn sâu sắc về cách các yếu tố thay đổi ảnh hưởng đến hiệu suất và phát thải động cơ động cơ. |
Nghiên cứu và thiết kế hình dạng phần đuôi xe nhằm cải thiện đặc tính khí động học cho dòng xe chở người dưới 9 chỗ. Thông qua phương pháp mô phỏng số (CFD), các phương án hình học khác nhau của phần đuôi xe được phân tích và so sánh về lực cản không khí và lực nâng. Mục tiêu nhằm giảm vùng wake (vùng sau xe nơi dòng chảy bị tách và xoáy), từ đó giảm lực cản của xe so với nguyên bản. |
Sử dụng phương pháp mô phỏng số bằng phần mềm ANSYS Workbench và công cụ CFD, sinh viên đã xây dựng mô hình 3D dựa trên mẫu xe Peugeot 508 để khảo sát ảnh hưởng của các biến thể thiết kế gầm xe bao gồm: thay đổi khoảng sáng gầm (12 cm, 18 cm và 25 cm), bổ sung chi tiết lồi ra (như trục các đăng và ống xả). |
Đồ án tập trung vào việc tối ưu khí động học cho chi tiết gá động cơ cất hạ cánh thẳng đứng (tay arm) bằng phương pháp mô phỏng số (CFD). Nghiên cứu tiến hành phân tích ảnh hưởng khí động cho thấy tay arm gây nhiễu đáng kể đến hiệu suất khí động. Từ đó, đồ án thiết kế và lựa chọn thay thế tay arm bằng 1 biên dạng airfoil, phù hợp với điều kiện làm việc của VTOL. Airfoil được chọn sau cùng được đánh giá bằng mô phỏng CFD cải thiện 54,2% hiệu suất trung bình góp phần nâng cao hiệu quả bay cho VTOL. |
Máy bay không người lái UAV VIOL PhenikaaX do công ty cổ phần PhenikaaX phát triển, là một nền tảng bay chuyên dụng cho nhiệm vụ quan sát và trên không. Với khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, UAV VIOL có thể hoạt động lĩnh hoạt trong khu vực hẹp Trong nghiên cứu này, tập chung vào đánh giá hiệu suất khí động học của VIOL PhenikaaX để đánh giá hiệu suất bay và các thông số có liên quan. Bên cạnh đó, cảnh điều khiển đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển và ổn định máy bay khi bay nên nghiên cứu này sẽ tập chung vào thiết kế chi tiết này và dùng mô phòng để kết quả trực quan hơn. |
Đồ án tập trung thiết kế và tính toán hệ thống treo cho xe con 5 chỗ, đưa ra các phương án phù hợp hướng đến mục tiêu giảm khối lượng và tăng độ cứng vững hệ thống treo, ổn định thân xe và an toàn vận hành khi di chuyển trong điều kiện đường sá phức tạp tại Việt Nam. |
Inside this report focuses on the parametrization, verification, and validation of a vehicle dynamics model within the AUDEx-Project using Simulink™. The single track vehicle model is utilized to represent vehicle lateral dynamics, with key parameters identified and calibrated for accurate simulation. further refined by incorporating tire relaxation. The model is tested through various maneuvers, including steady-state cornering, step reponse, and single lane change. Finally, the simulated results are compared with experimental data, evaluating the model’s accuracy and applicability for vehicle dynamics analysis and control development. |
Đề tài tập trung vào việc xây dựng mô hình mô phỏng hệ thống phanh tái sinh trên phần mềm MATLAB/Simulink, đề xuất phương án điều khiển đơn giản bằng bộ điều khiển PID, và đánh giá khả năng thu hồi năng lượng trong một số điều kiện hoạt động thực tế. |
Đồ án này nhằm mục đích thiết kế một xe xi téc lắp trên xe tải HYUNDAI HD240, bao gồm nhiều khía cạnh từ việc xác định thông số kỹ thuật, lựa chọn vật liệu, đến tính toán và kiểm tra độ bền của xi téc bằng Phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) với phần mềm ANSYS. Phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) là một công cụ mạnh mẽ để phân tích ứng suất và biến dạng của xi téc trong điều kiện tải, đảm bảo an toàn và độ bền trong quá trình vận hành. |
Thiết kế cabin xe cứu hỏa theo tiêu chuẩn ECE R29” nhằm nghiên cứu, phân tích các yêu cầu kỹ thuật của tiêu chuẩn này và đề xuất một mô hình thiết kế cabin phù hợp, đảm bảo tính khả thi và an toàn trong thực tế.
Để kiểm tra và đánh giá khả năng chịu lực, biến dạng và tính ổn định của kết cấu sử dụng công cụ phần mềm mô phỏng Ansys LS-Dyna. |
Đồ án nhằm thiết kế và phân tích lý thuyết phương án gia cố khung gầm, bố trí cần cẩu Unic UR-V232 cùng hệ chân chống thủy lực, đảm bảo xe sau cải tạo vừa có khả năng nâng hạ, vừa giữ ổn định khi vận hành. |
Thiết kế chế tạo bàn thì nghiệm bộ điều khiển vòng kín bướm ga điện tử bằng MATLAB/SIMULINK và đọc các thông số bộ điều khiển MATLAB/SIMULINK |
Thiết kế chế tạo bản thí nghiệm bộ điều khiển vòng kín động cơ điện một chiều bằng Matlab/Simulink và đọc các thông số bộ điều khiển Matlab/Simulink |
Thiết kế hệ thống phanh khí thải hoạt động theo 4 điều kiện chính: tốc độ động cơ, tín hiệu chân ga, tín hiệu chân côn, tín hiệu chân phanh. Từ đó điều khiển phanh khí thải đóng mở để hỗ trợ phanh trong quá trình đổ đèo và tải nặng. |
Thiết kế chế tạo hệ thống thu thập và truyền dữ liệu giữa bộ điều khiển động cơ đốt trong và điện thoại di động. Hệ thống bao gồm 1 thiết bị thu thập dữ liệu và 1 phần mềm thu thập dữ liệu hoạt động trên các dòng SmartPhone. Dữ liệu được truyền tải và giao tiếp qua hệ giao tiếp không dây Bluetooth |
Thiết kế thiết bị đọc mạng CAN và phần mềm hiển thị khung CAN trên máy tính theo chuẩn OBD2 và J1939. |
Mục tiêu đề tài giúp quá trình thay dầu trở nên chính xác, hiệu quả và an toàn hơn so với phương pháp thủ công. Thiết kế thiết bị thay dầu tuần hoàn hộp số với mục tiêu: tìm hiểu nguyên lý hoạt động, khảo sát các phương pháp thay dầu hiện tại, để xuất phương án thiết kế thiết bị, tính toán lựa chọn chi tiết máy, linh kiện điện tử chế tạo mô hình và đánh giá kết quả. |