Tìm kiếm

Tiêu chí lọc:

Tiêu chí lọc:

Kết quả tìm kiếm

Hiện thị kết quả từ 111 đến 120 của 134
  • Tác giả : Đặng, Văn Báu;  Người hướng dẫn: Phạm, Tiến Lâm;  Đồng tác giả: - (2023)

    Vấn đề nghiên cứu mà tôi đặt ra trong đề tài này là nhận dạng văn bản viết tay tiếng việt. Tôi quan tâm đến việc xây dựng các kiến rúc mô hình học máy có khả năng nhận diện và xử lý văn bản viết tay một các chính xác, hiệu quả.

  • Tác giả : Trần, Hồng Đức;  Người hướng dẫn: Vũ, Hoàng Phương;  Đồng tác giả: - (2022)

    Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) là bệnh mạn tính do tuyến tụy không sản xuất đủ Insulin hoặc khi cơ thể không thể sử dụng hiệu quả Insulin mà nó sản xuất. Trong những năm qua, tỷ lệ mắc bệnh ĐTĐ trên toàn cầu đã tăng lên khá nhanh. Tổ chức y tế thế giới (WHO) cảnh báo, số người mắc bệnh ĐTĐ chỉ riêng khu vực Tây Thái Bình Dương có thể sẽ tăng từ 138 triệu người năm 2014 lên 202 triệu người vào năm 2035 nếu không có biện pháp ngăn chặn quyết liệt. Tại Việt Nam, các nghiên cứu mới đây cho thấy, sau 10 năm từ năm 2002 đến 2012, tỷ lệ mắc bệnh ĐTĐ tăng gấp 2 lần từ 2,7% lên 5,4% và ước tính hiện tại Việt Nam có khoảng 3 triệu người bị ĐTĐ, trong số đó có tới trên 60% chưa được phát hiện bệnh. Đặc biệt, bệnh ĐTĐ type 2 trước đây chỉ xảy ra ở người lớn, nhưng thời gian gần đây, bệnh đã được phá...

  • Tác giả : Phạm, Thị Thu Hiền;  Người hướng dẫn: Phạm, Thị Thu Hương;  Đồng tác giả: - (2022)

    Tai nạn thương tích ở trẻ em có xu hướng gia tăng và trở thành vấn đề y tế cộng đồng thì kiến thức đầy đủ về sơ cấp cứu ban đầu để xử lý trong các trường hợp khẩn cấp đối với giáo viên tiểu học là rất cần thiết. Giáo viên là người chăm sóc trực tiếp cho các em tại trường. Khi có tai nạn xảy ra tiến hành sơ cứu nhanh chóng có thể giảm thiểu tỷ lệ thương tật và tử vong của học sinh do các vấn đề liên quan đến thương tích, do đó, giáo viên cần có đầy đủ kiến thức và thực hành các kỹ năng sơ cứu cơ bản. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu kiế thức, thái độ và nhu cầu đào tạo của giáo viên tiểu học về sơ cấp cứu ban đầu.

  • Tác giả : Đỗ, Thị Vui;  Người hướng dẫn: Trần, Minh Hậu;  Đồng tác giả: - (2022)

    Tại Việt Nam, nhiều trường cao đẳng vẫn áp dụng phương pháp giảng dạy truyền thống với việc lấy người thầy làm trung tâm. Nhiều sinh viên ra trường, nhất là sinh viên y khoa đặc biệt sinh viên điều dưỡng, mặc dù kiến thức lý thuyết rất tốt nhưng áp dụng vào trong thực hành người bệnh còn nhiều lúng túng và thiếu sót. Trên thực tế, một số trường cao đẳng y dược trong đó có trường cao đẳng Y-Dược ASEAN thành lập trung tâm tiền lâm sàng để áp dụng phương pháp dạy lâm sàng giúp cho giảng viên và sinh viên cùng nhau trao đổi. Đặc biệt, giúp phát huy tính chủ động, sự tích cực trong học tập, nghiên cứu của sinh viên, góp phần làm thay đổi phần lớn cách học thụ động trước đây. Tuy nhiên, để biết hiệu quả của phương pháp giảng dạy thì sự hài lòng của sinh viên về môi trường học tập là rất q...